บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpbdgsk6cmTsBgzZMu-H_YagEra1eRgKVtExR5ayMjR7Zdg0gs8FzSBBOh-Tg9UmpBjz0oXRGPmTQRedzLbfefHLvSq8aPJyVWpR2BjeVjCC9TkgMsiB18NP03dlYvnwqaktt0327eC-0/s1600/graphic1_mini001.gif)
วันจันทร์ ที่ 3 เดือน กุมพาพันธ์ พ.ศ. 2563
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRpsLec2J3J_PxgtxclXxtrVIVjQ7qhQz2ELrFgPjgL3iulcXfOD-8nAHiBMw4dsoYSZUp2IJYXlf_BgSwjdOatql6oRMGsLjqCYpdnMKuHuQdM812aSmeRCNlacY7Oqiy2idS4z2Icte4/s1600/graphic2_mini037.gif)
โดยอาจารย์ให้นำหนังสือพิมพ์มาคนละ 5 แผ่น และให้ตัดเชือกขนาดเท่าไหนก้ได้แล้วแต่เราจะตัด ก่อนจะทำกิจกรรมด้วยหนังสือพิมพ์และเชือก
อาจารย์ได้อธิบายเรื่องความคิดสร้างสรรค์ กระบวนการคิดของสมองซึ่งมีความสามารถในการคิดได้หลากหลายและแปลกใหม่จากเดิม โดยสามารถนำไปประยุกต์ทฤษฎี หรือหลักการได้อย่างรอบคอบและมีความถูกต้อง จนนำไปสู่การคิดค้นและสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกใหม่หรือรูปแบบความคิดใหม่
อาจารย์ให้ต่อเติมตัวเลข 1-9 ให้สมบูรณ์ และให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์คิดว่า ปากกาใช้ทำอะไร และ เคยเห็นออกแบบงานศิลปะอะไรบ้าง
หลังจากนั้นอาจารย์ได้ออกมาทำกิจกรรม
กิจกรรมโดยการโยนเชือกแล้วให้เราทำท่าประกอบกับเชือก ให้คล้ายกับลักษณะของเชือกให้ได้มากที่สุด จากนั้นอาจารย์ก็สอบถามว่าทำลักษณะคล้ายอะไร
![]() |
พอโยนเชือกลงบนพื้นก็ได้รูปทรงงูม้วน แล้วก็ทำท่าประกอบให้คล้ายกับงูม้วนที่สุด
แล้วก็นำเชือกไปสลับกับเพื่อนจากนั้นก้โยนเชือก แล้วทำท่าประกอบกับเชือก
|
![]() |
กลุ่มของดิฉันได้ทำบ้าน โดยการนำเชือกของแต่ละคนมาต่อให้ได้รูปทรงบ้านตามจินตนาการ
และได้ออกแบบเรือด้วยโดยการนำเชือกมารวมกัน
|
![]() |
หลังจากประกอบเรือด้วยเรือเสร็จและฟังอาจารย์หลังจากทำกิจกรรม |
หลังจากทำกิจกรรมเชือกเสร็จ อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม ทั้งหมด 4 กลุ่ม แล้วให้ออกมาแบ่งหนังสือพิมพ์ให้ได้จำนวนเท่ากัน
![]() |
เพื่อนออกมาแบ่งหนังสือพิมพ์ให้ได้จำนวนเท่ากัน ทั้ง 4 กลุ่ม แล้วนำไปตกแต่งนางเรือ |
![]() |
ฉันได้เป็นตัวแทนนางเรือ หลังจากตกแต่งเสร็จก็มีการแนะนำตัวนางเรือ |
หลังจากทำกิจกรรมทั้งหมดแล้ว อาจารย์ได้สรุปกิจกรรมโดยการนำเสนอผ่านจอโปรเจกเตอร์ แล้วแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนจบกิจกรรมการเรียนวันนี้
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRpsLec2J3J_PxgtxclXxtrVIVjQ7qhQz2ELrFgPjgL3iulcXfOD-8nAHiBMw4dsoYSZUp2IJYXlf_BgSwjdOatql6oRMGsLjqCYpdnMKuHuQdM812aSmeRCNlacY7Oqiy2idS4z2Icte4/s1600/graphic2_mini037.gif)
- อาจารย์เข้าเรียนตรงต่อเวลา
- อาจารย์มีกิจกรรม ในระหว่างการเรียน โดยให้เด็กมีส่วนร่วมในการเรียน
- อาจารย์มัน้ำเสียงน่าฟัง เช่น การพูดเสียงต่ำ - เสียงสูง ทำให้น่าฟัง
- อาจารย์รับฟังความคิดเห็นของนักศึกษา
- อาจารย์ได้มีข้อตกลงก่อนการเรียน และในระหว่างทำกิจกรรม
- หลังจากสอนเสร็จอาจารย์ได้มีการสรุปเพื่อตรวจความเข้าในการสอนครั้งนี้
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRpsLec2J3J_PxgtxclXxtrVIVjQ7qhQz2ELrFgPjgL3iulcXfOD-8nAHiBMw4dsoYSZUp2IJYXlf_BgSwjdOatql6oRMGsLjqCYpdnMKuHuQdM812aSmeRCNlacY7Oqiy2idS4z2Icte4/s1600/graphic2_mini037.gif)
- เพื่อนเข้าเรียนได้ตรงต่อเวลา
- เพื่อนมีส่วนร่วมในการตอบคำถามและร่วมแสดงความคิดเห็น เช่น การตอบคำถาม การแชร์
- เพื่อนมีการจดบันทึกในขณะที่กำลังเรียน
- เพื่อนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมทุกคน เช่น การช่วยกันคิดในระหว่างทำกิจกรรม การคิดท่าประกอบ เป็นต้น
- เพื่อนแต่งตัวเรียบร้อย
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRpsLec2J3J_PxgtxclXxtrVIVjQ7qhQz2ELrFgPjgL3iulcXfOD-8nAHiBMw4dsoYSZUp2IJYXlf_BgSwjdOatql6oRMGsLjqCYpdnMKuHuQdM812aSmeRCNlacY7Oqiy2idS4z2Icte4/s1600/graphic2_mini037.gif)
- เข้าเรียนตรงต่อเวลา
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
- มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม และแสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อน
- มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ร่วมกับเพื่อน
- วันนี้ตัวเองได้เป็นนางเรือ วันนี้ได้แสดงออกเรื่อง ความคิดสร้างสรรค์ การคิดท่า การแนะนำตัวด้วยความคิดของตัวเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น